Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

“Giật tít câu view” cho quảng cáo Facebook coi chừng bị phạt nặng

Facebook đang mạnh tay xử lý các bài viết có tiêu đề giật gân, gây hiểu nhầm… và đặc biệt chặt chẽ trong việc phê duyệt bài viết quảng cáo Facebook.

Facebook luôn trú trọng tới vấn đề trải nghiệm của người dùng, vì vậy Facebook đang nỗ lực để xác định những bài viết có tính câu view và giảm lượng tiếp cận đối với bài viết đó trên Facebook.

Quảng cáo Facebook đang bị "lá cải" hóa

Facebook đã đưa ra các cập nhật cho News Feed với mục đích giảm các bài viết mang tính câu view, giật tít và có những nội dung không liên quan, không hữu ích.

  • Động thái đầu tiên hướng tới việc hạn chế các bài post này, Facebook xem xét về các bài viết trên trang cá nhân có kèm với tên miền và trong fanpage hoặc group đã có chèn thêm thanh tìm kiếm để giảm thiểu việc người xem click vào các bài viết có nội dung không hữu ích với họ.

  • Facebook đang cố gắng cập nhật cách phân chia hai tín hiệu riêng biệt đối với 2 dạng thông tin: thông tin che giấu và thông tin phóng đại

  • Facebook đang bắt đầu thử nghiệm cách phân chia tín hiệu với đa dạng hệ thống ngôn ngữ toàn cầu.

Quảng cáo Facebook phóng đại gây phản cảm

Vấn đề thông tin lan truyền trên Facebook đang là một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay khi hàng loạt các thông tin bạo lực, phản động, tuyên truyền tiêu cực,...chưa được kiểm soát.

Để tồn tại được lâu dài và biến cái ảo thành cái thực, Facebook đang cố gắng trở thành phương tiện giao tiếp đáng tin cậy. Facebook có thống kê các dạng thông tin mọi người tìm đọc và click vào những dạng thông tin nào, tránh click vào những dạng thông tin nào.

  • Những tiêu đề che giấu thông tin chính hoặc buộc người đọc phải bấm vào xem để tìm câu trả lời.

  • Những tiêu đề phóng đại so với những chi tiết thực sự có trong phần nội dung của bài viết.

Facebook đã thành lập một nhóm để nghiên cứu, xét duyệt hàng nghìn tiêu đề sử dụng các tiêu chuẩn: có che giấu thông tin hay không? có phóng đại thông tin hay không?...thông qua những nhóm tiêu đề được tổng hợp sẵn.

Điều này gần như tương tự như bộ lọc thư rác trong email của bạn mỗi ngày.

Với vị trí là một doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook, có lẽ bạn cũng nên hiểu vấn đề và áp dụng đối với những bài quảng cáo của mình, nên tập trung đưa thông tin hữu ích thay vì chỉ giật tít câu view rồi không giúp được gì cho khách hàng.Tránh những tiêu đề gây hiểu nhầm tai hại tới người đọc

Nếu bạn đã quen với việc giật tít, câu view trong bài viết thì nên tìm hiểu ngay những cách viết, những nội dung viết thực sự hữu ích hơn, những tiêu đề đánh trúng tâm lý khách hàng thay vì việc làm khách hàng giật mình bởi tiêu đề bài viết “trên trời” của bạn.

Nếu chưa nghĩ ra cách thì bạn có thể tham khảo một số cách mà DKSOFT đã đưa ra và mang lại hiệu quả cho nhiều khách hàng: Bí quyết viết bài quảng cáo Facebook ấn tượng, thu hút nhất.

Đã qua rồi cái thời giật tít câu view, nội dung hữu ích mới thực sự là giá trị cuối cùng mà bất kì người xem nào muốn đạt được - là thứ mà các doanh nghiệp cần tập trung để làm thỏa mãn khách hàng.

Dù là Google hay Facebook, nội dung quảng cáo đang dần được tối ưu nhất đối với khách hàng. Quảng cáo Facebook không chỉ đơn giản là bạn muốn tiếp cận khách hàng mà còn muốn khách hàng bấm vào xem quảng cáo của mình phải không?