Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook ‘chuẩn đét’

Quảng cáo Facebook là hiện là kênh quảng cáo mang lại rất nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp và chủ shop. Tuy nhiên, hầu như các doanh nghiệp đều chưa khai thác được tối đa hiệu quả của công cụ quảng cáo online này, thường thì mức hiệu quả mới chỉ dừng lại ở 80 – 90%.
Để nâng con số này lên gần hoặc đạt 100%, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình, đặc biệt là nhắm mục tiêu một cách chính xác hơn. Bạn có thể sử dụng hàng chục định dạng quảng cáo khác nhau và hàng ngàn thông số nếu có khả năng để tiếp cận những phân đoạn người dùng cụ thể.
Sau đây, DKT Media sẽ bật mí cho bạn 5 chiến lược giúp nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể chưa từng biết đến.
Dựa vào hành vi mua hàng gần đây của người dùng Facebook
Vào đầu năm 2013, Facebook đã bắt tay hợp tác với các nhà môi giới dữ liệu như Epsilon, Acxiom và Datalogix.
Các công ty này có quyền truy cập hàng nghìn tỷ dữ liệu về giao dịch mua bán mỗi năm. Riêng Acxiom, giám đốc điều hành của doanh nghiệp này công bố rằng trong cơ sở dữ liệu của họ có chứa thông tin của 500 triệu người tiêu dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, trung bình là 1500 điểm dữ liệu cho mỗi người.
Nhờ vậy, mạng xã hội Facebook có thể biết rất nhiều thứ về người dùng của mình.
Và điều đó cho phép các nhà quảng cáo Facebook có khả năng vượt ra ngoài cơ sở dữ liệu CRM của họ và thu thập thông tin chi tiết trong hồ sơ cá nhân của người dùng Facebook.
Trang mạng xã hội này cho các nhà quảng cáo biết có bao nhiêu người dùng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trong mỗi thể loại, dựa trên đặc điểm, sở thích, các giao dịch… Họ sử dụng dữ liệu này để phân khúc khách hàng mục tiêu theo hàng ngàn hành vi mua bán khác nhau.

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook 1 

Sáng tạo liên quan tới các sự kiện đời sống
Một số doanh nghiệp hoặc chiến dịch tập trung vào việc bán hàng cho những sự kiện đặc biệt của người dùng, chẳng hạn như tang lễ, bệnh nan y, cưới xin…
Facebook có khá nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu liên quan tới các sự kiện đời sống có thể tưởng tượng được, và các nhà quảng cáo nên tận dụng điều đó để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook chính xác, hiệu quả hơn nữa.
Ví dụ, một công ty kinh doanh đồ trang sức chắc hẳn sẽ quan tâm tới những người dùng đã kết hôn và sắp đến dịp kỷ niệm một năm ngày cưới của họ. Vì vậy, họ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tới những người dùng mới cưới vào khoảng hơn 1 năm trước đó. Phạm vi ngày có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm.

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook 2

Tối ưu tính năng Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook là một tính năng tiên tiến cho phép bạn kết nối mạng xã hội với các địa chỉ liên hệ hiện có của bạn. Để nâng cao hiệu quả và tránh lãng phí các cú nhấp chuột trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn nên loại trừ danh sách khách hàng hiện tại khi nhắm mục tiêu quảng cáo.
Chẳng hạn, nếu bạn đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng mới thì chẳng có lý do gì mà bạn lại cho hiển thị quảng cáo với cả các khách hàng cũ trung thành của mình.
5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook 3
Đối tượng tùy chỉnh được tạo bằng các tải lên danh sách số điện thoại của khách hàng hoặc danh sách email của họ ở định dạng CSV hoặc TXT lên Facebook. Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên khách hàng truy cập vào website bán hàng của mình.
Sau khi tải lên, bạn chỉ cần nhắm mục tiêu loại trừ toàn bộ danh sách đó hoặc sử dụng các thông số nhắm mục tiêu khác mà bạn mong muốn. Chẳng hạn như, bạn nhắm mục tiêu là những người làm việc ở một chức năng công việc cụ thể nào đó, kiếm đủ số tiền XX mỗi năm…; hay nhắm mục tiêu tới những người đã truy cập vào trang blog của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành đơn hàng.
Đặc điểm nhân khẩu học khác nhau là cơ sở để các nhà quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu. Tình trạng hôn nhân, cha mẹ, sở thích, đặc điểm, tính cách… tất cả đều nằm trong dữ liệu của Facebook và nhiều hơn thế nữa.

 5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook 4

Mở rộng tới những đối tượng tương đồng khi nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook
Sử dụng tính năng Đối tượng tương đồng là bước tiếp theo hợp lý mà bạn nên tận dụng sau khi đã có một chiến lược Đối tượng tùy chỉnh phù hợp. Ngay cả khi bạn không có một danh sách số điện thoại, email của riêng mình thì bạn vẫn có thể phản ánh tập người hâm mộ trên Facebook.
Các tính năng tìm kiếm giúp bạn mở rộng phạm vi vượt ra ngoài phạm vi tiếp cận nhưng vẫn nhắm đúng đối tượng bằng cách tạo ra những đối tượng giống với đối tượng mục tiêu của bạn.
Ở mức độ tương tự, Facebook sẽ tìm thấy thấy bạn trong số 1% người dùng có cùng đặc điểm ở quốc gia mục tiêu. Ngược lại, tối ưu hóa khả năng hiển thị, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho 10% người dùng ở quốc gia mục tiêu, những người có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn nhất.

5 chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook 5

Kết hợp nhiều dữ liệu khác nhau để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook
Điểm nổi bật của quảng cáo Facebook là bạn có khả năng nhắm mục tiêu các tùy chọn trên đầu người, dần dần làm cho đối tượng của bạn ngày càng cụ thể hơn. Bạn có thể sử dụng kết hợp các dữ liệu về hành vi, nhân khẩu học, vị trí địa lý… để giảm phạm vi đối tượng mục tiêu, giúp cho quảng cáo trên Facebook được cụ thể, chính xác hơn.
Nếu bạn có thể hiểu được ý định, nhu cầu, khả năng phản hồi của đối tượng trong bất cứ phân đoạn nào thì bạn có thể đặt các tùy chọn nhắm mục tiêu vào đó để đạt được những gì mình mong muốn.
Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải chọn một hay một số trong những chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook trên đây. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra từng chiến lược và xem xem đâu mới là chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp và các phân đoạn thị trường mục tiêu khác nhau của bạn.
Xác định xem người mà bạn muốn tiếp cận để bán hàng sẽ dẫn dắt bạn đến các công cụ nhắm mục tiêuquảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
DKSOFT luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí, cùng báo giá dịch vụ quảng cáo trực tuyến chi tiết cho từng chiến dịch. Yêu cầu tư vấn ngay hôm nay!