Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

2 lưu ý nhỏ để viết được mẫu quảng cáo Google Adwords tối ưu

2 điều mà DKSOFT lưu ý cho bạn khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords rất nhiều bạn đang mắc phải và làm ảnh hưởng tới lượt tương tác của khách hàng với các mẫu quảng cáo.
  1. Sử dụng ngôn từ rõ ràng, có “đầu có cuối” trong mẫu quảng cáo Google

Các cụ đã có câu “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, nên việc sử dụng ngôn từ sao cho đúng và khách hàng hiểu đúng dụng ý của bạn trong mẫu quảng cáo Google Adwords ngắn ngủi thì bạn nên ghi nhớ:

  • Không được VIẾT TẮT

Tại sao không được viết tắt? Khách hàng tìm kiếm, tìm hiểu thông tin trên Google và mẫu quảng cáo của bạn giúp giải đáp phần nào nhu cầu của họ, khi họ muốn tìm hiểu kĩ hơn họ sẽ click vào mẫu quảng cáo của bạn. Và bạn viết tắt bất kì từ gì trong mẫu quảng cáo tức là bạn đã bắt khách hàng thêm 1 lần suy luận dù cho từ ngữ bạn dùng rất phổ thông.

Ví dụ: Chương trình KM chỉ dành cho KH VIP trong T2.

Có phải bạn đang muốn nói tới “Chương trình khuyến mại dành cho khách hàng Vip trong tháng 2”? Nếu khách hàng hiểu thành “Chương trình khuyến mại dành cho khách hàng Vip trong thứ 2” và khách hàng xem được mẫu quảng cáo vào ngày thứ 4. Hệ quả dẫn tới là bạn đã mất 1 khách hàng.

Không nên viết tắt, cộc lốc trong mẫu quảng cáo Google Adwords

  • Không được CỘC LỐC

Mẫu quảng cáo chính là phương tiện để bạn tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Bạn tạo ra một mẫu quảng cáo chính là bạn đang mời khách hàng tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của mình. Vì vậy bạn nên nhẹ nhàng, mềm mỏng khi mời khách hàng đến với website và tìm hiểu sản phẩm. Khách hàng là để nâng niu, yêu thương nên bạn hoàn toàn không được sử dụng các kiểu câu cảm thán mang tính ra lệnh, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi đọc đến câu chốt của bạn.

Ví dụ: Shop ABC tưng bừng khuyến mại đón hè sang. Xem!

Câu tiêu đề quảng cáo trên rõ ràng không hề mang tới cảm giác thoải mái cho người đọc, khách hàng sẽ cảm thấy người chủ cửa hàng đang cộc cằn với chính mình. Và thế là quảng cáo của bạn thất bại.

Câu cảm thán cũng là một cách để tạo cảm xúc và gây ấn tượng với khách hàng, tuy nhiên câu cảm thán có 1 từ và mang tính ra lệnh thì thường không mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng đâu. Bạn nên ghi nhớ điều này.

  • Sử dụng đại từ nhân xưng

Cũng như trong một cuộc hội thoại giữa bạn và khách hàng, bạn cần đưa đại từ nhân xưng đối với cả bạn và khách:

         Về phía chủ shop, doanh nghiệp

Đại từ nhân xưng thường được sử dụng chính là tên shop, tên doanh nghiệp để tăng yếu tố nhận diện thương hiệu cho người đọc - khách hàng.

Làm nổi bật Brand trong mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn

         Về phía khách hàng

Khách hàng của bạn là những chủ thể riêng biệt về nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính,... nên đại từ nhân xưng chung tối ưu cho tất cả là “BẠN”. Đại từ này vừa thể hiện sự tôn trọng của người gọi đối với người nghe, vừa thân thiện tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng.

Nên tránh sử dụng các đại từ chung chung mang tính “số nhiều”: khách hàng, mọi người vì khách hàng có thể nghĩ theo hướng: mình chưa phải khách hàng hay “mọi người” là bao nhiêu người?

Sau khi ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng ngôn ngữ để thiết lập mẫu quảng cáo Google adwords, thì bước tiếp theo bạn cần làm chính là tạo nội dung cho từng phần trong cấu trúc của mẫu quảng cáo.

  1. Tối ưu từng nội dung trong cấu trúc quảng cáo Google Adwords.

  • Mẫu quảng cáo từ khóa Google Adwords luôn phải bao gồm các nội dung

Keywords + Lợi ích + CTA

Trong đó:

* Keywords - Từ khóa chính: Bạn cần đưa từ khóa vào tiêu đề, mô tả, tiện ích,... sẽ được Google đánh giá tốt. Tuy nhiên để việc đặt từ khóa vào bài 1 cách tự nhiên thì cũng không phải dễ dàng.

* Lợi ích: Bạn nên đưa 4-5 lợi ích tốt nhất của sản phẩm, yếu tố giúp sản phẩm của bạn nổi bật và cạnh tranh với đối thủ.Lợi ích này nên được đưa vào tiêu đề 2 và mô tả của sản phẩm.

* CTA - call to action:  CTA không nên để quá ngắn hay quá dài, khoảng 20 kí tự là vừa phải, không bị cụt ngủn và cũng không bị dài dòng quá.

Xác định được các yếu tố trong viết quảng cáo, bạn cần đưa các yếu tố đó vào trong bố cục của mẫu quảng cáo Google Adwords.

  • Bố cục mẫu quảng cáo Google Adwords

Bố cục Form mẫu quảng cáo Google Adwords

Tiêu đề 1

Tiêu đề 1 chứa đầy đủ các từ khóa dài nhất trong nhóm từ khóa cần quảng cáo hoặc cụm từ chính của cả nhóm quảng cáo.

Tiêu đề 2

Kinh nghiệm của DKSOFT chính là việc không nên sử dụng những tính từ, động từ ngắn, cụt lủn. tiêu đề 2 chính là mục hỗ trợ cho tiêu đề 1 khi tiêu đề 1 không thể viết đủ từ khóa dài.

Mô tả

Mô tả là khoảng nội dung để làm rõ những lợi ích đã nhắc tới trong tiêu đề 2. Lợi ích ở đây là lợi ích hướng tới khách hàng: tác dụng của sản phẩm, các chương trình khuyến mại,... Cuối của đoạn mô tả cần có CTA. Như đã lưu ý ở trên, CTA có độ dài khoảng 20 kí tự là hợp lý nhất nên bạn cần cân nhắc kĩ phần nội dung của CTA.

Tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng là phần bạn có thể cho thêm càng nhiều tiện ích càng tốt. Có 2 nội dung cho tiện ích bổ sung:

     Tiện ích liên kế trang: Bạn có thể cho thêm các tiện ích chuyên sâu đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc tiện ích bổ sung, bổ trợ cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Tiện ích chú thích: Bạn có thể cho thêm các chính sách thanh toán, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đi kèm với các sản phẩm của bạn để kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những bí kíp, kinh nghiệm viết mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả của DKSOFT. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ quảng cáo trực tuyến khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.