Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

Dùng ngay từ khóa phủ định để giảm tiền quảng cáo Google

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng khi thiết lập chiến dịch bạn thấy “từ khóa phủ định” và không biết nó là gì? Có tác dụng gì? Thiết lập ra sao? DKSOFT xin chia sẻ với bạn đầy đủ những thông tin về thuật ngữ “từ khóa phủ định” bằng nội dung sau đây.

Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Từ khóa phủ định là loại từ khóa ngăn một hoặc một cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo Google Adwords của bạn.

Từ khóa phủ định cho phép bạn loại trừ cụm từ tìm kiếm khỏi chiến dịch và giúp bạn tập trung hoàn toàn vào từ khóa quan trọng với khách hàng của mình. Nhắm mục tiêu tốt hơn có thể làm nổi bật quảng cáo của bạn với những người dùng quan tâm và gia tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. (Theo Google Support)

Các loại từ khóa phủ định

  • Phủ định rộng

Đối với từ khóa đối sánh rộng phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm chứa tất cả các cụm từ khóa phủ định, ngay cả khi các cụm từ đó theo thứ tự khác nhau. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị nếu tìm kiếm chỉ chứa một số cụm từ khóa.

Từ khóa đối sánh rộng phủ định: giày chạy bộ

Tìm kiếm

Quảng cáo có thể hiển thị không?

giày tennis xanh

dụng cụ chạy bộ của Google

giày chạy bộ xanh

Không

giày chạy bộ

Không

giày chạy bộ

Không

  • Phủ định chính xác

Đối với từ khóa đối sánh chính xác phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm chứa cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự, không có từ bổ sung. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị nếu tìm kiếm chứa cụm từ khóa có từ bổ sung.

Từ khóa đối sánh chính xác phủ định: [giày chạy bộ]

Tìm kiếm

Quảng cáo có thể hiển thị không?

giày tennis xanh

dụng cụ chạy bộ của Google

giày chạy bộ xanh

giày chạy bộ

giày chạy bộ

Không

  • Phủ định cụm từ

Đối với từ khóa đối sánh cụm từ phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm chứa các cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự. Tìm kiếm có thể chứa từ bổ sung nhưng quảng cáo sẽ không hiển thị miễn là tất cả các cụm từ khóa được bao gồm trong tìm kiếm theo cùng một thứ tự.

Từ khóa đối sánh cụm từ phủ định: “giày chạy bộ”

Tìm kiếm

Quảng cáo có thể hiển thị không?

giày tennis xanh

dụng cụ chạy bộ của Google

giày chạy bộ xanh

Không

giày chạy bộ

giày chạy bộ

Không

Tác dụng của việc thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo Google của bạn

Bạn thiết lập quảng cáo và chứa các từ khóa phủ định giúp loại bỏ những khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn nhưng không có nhu cầu mua sản phẩm. Đó là chính là:

  • Cơ hội tăng thêm cho quảng cáo của bạn tiếp cạn đúng khách hàng thực sự có nhu cầu.

  • Tăng chỉ số  tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo và cho toàn website.

  • Tối ưu ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords của bạn là kiểm soát chi phí đối với những nhóm từ khóa bạn không mong muốn.

  • Gia tăng lợi tức đầu tư - ROI (Rate of Invesment)

Với những lợi ích như vậy của từ khóa phủ định, DKT Media xin hướng dẫn bạn thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo của mình.

Cách thiết lập từ khóa phủ định cho quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Nhấp chọn chiến dịch quảng cáo của bạn muốn thêm từ khóa phủ định

Chọn chiến dịch thiết lập từ khóa phủ định

Bước 2: Bấm chọn tab Từ khóa

Bấm chọn tab từ khóa

Bước 3: Chọn cấp độ nhóm/chiến dịch mà bạn muốn thêm từ khóa phủ định - phía dưới cùng của bảng từ khóa.

Chọn tab từ khóa phủ định

 

Chon cấp độ nhóm/chiến dịch thêm từ khóa phủ định

Bước 4: Nhập từ khóa phủ định - mỗi từ nhập 1 dòng

Nhập từ khóa phủ định

Bước 5: Bấm Lưu để hoàn tất việc thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo của bạn

Hoàn tất thêm từ khóa phủ định

 

Vậy là bạn đã hoàn tất việc thêm từ khóa phủ định để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình.

Nếu bạn chưa hoàn toàn hiểu và thiết lập được quảng cáo Google với từ khóa phủ định bạn hoàn toàn có thể nhận được sự hỗ trợ từ DKSOFT bằng cách nhấp vào nút yêu cầu tư vấn dưới đây.

Chúc chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn thành công.