Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

Giống và khác nhau giữa quảng cáo Google Adwords và SEO

Google Adwords và SEO là hai hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các công cụ tìm kiếm. Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, cùng DKSOFT đi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
1. Điểm giống nhau:
Cả Quảng cáo Google Adwords lẫn SEO Web đều là những hình thức thu hút người dùng truy cập đến một hay một vài trang đích định sẵn thông qua các từ khóa.  Các hình thức này đều có chức năng trong việc hỗ trợ đưa trang web của bạn xuất hiện trên kênh hiển thị kết quả tìm kiếm Google Search khi người dùng có nhu cầu và tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng.
 
 
So sánh điểm giống và khác nhau của Quảng cáo GOOGLE ADWORDS và dịch vụ SEO WEB
 
2. Điểm khác biệt:
Google AdWords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp, cho phép người dùng mua những quảng cáo bằng các hình thức hiển thị chữ hoặc hình ảnh tại trang kết quả tìm kiếm hay các trang web trong hệ thống liên kết do các đối tác Google Adsence cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ Google Adwords, người dùng cần đăng ký một tài khoản Gmail và có một địa chỉ trang web để chạy quảng cáo.
So sánh điểm giống và khác nhau của Quảng cáo GOOGLE ADWORDS và dịch vụ SEO WEB


SEO Web là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEO (Search Engine Optimization) top Google là cách mà nhiều người làm quảng cáo dùng khi muốn trang web có thứ hạng cao trên (SERPs) - bảng xếp hạng tìm kiếm  của Google Search với các phương pháp tối ưu hóa như tác động mã nguồn HTML, cải thiện chất lượng nội dung website và xây dựng các liên kết đến trang web với một từ khóa cụ thể có liên quan được nhiều người dùng truy vấn.


so-sanh-quang-cao-Google-Adwords-voi-Seo-Web
 
Để thấy rõ hơn những điểm khác biệt và những ưu điểm cùng nhược điểm riêng của Google Adwords và SEO Web, mời bạn tìm hiểu trong bảng phân tích dưới đây:

 
  GOOGLE ADWORDS SEO WEB
VỊ TRÍ
XUẤT HIỆN
Trang web của bạn sẽ xuất hiện trong phần vị trí được tài trợ, đó là 4 vị trí đầu tiên trên phần hiển thị kiếm và 10 kết quả bên phải của trang trình duyệt. Vị trí xuất hiện của các trang sử dụng hình thức SEO Web thường là 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google phần bên trái, nằm phía dưới vị trí quảng cáo Google.
 
SỐ LƯỢNG
TỪ KHÓA
Trong Google Adwords, số lượng từ khóa là không giới hạn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy số lượng từ khóa ảnh hưởng rất lớn tới chi phí quảng cáo, nên việc cân nhắc tìm những từ khóa chính là cần thiết. Trong SEO Web thì số lượng từ khóa SEO cho một trang trong khoảng 3 đến 5 từ. Với SEO tổng thể thì số từ khóa có thể lên tới 100 từ.

 
TRANG WEB

 
Khi chạy Adwords,  nội dung trang web có thể cần sửa một số vấn đề nếu trang không tuân thủ các quy định về quảng cáo của Google Adwords hay quy định của nhà nước (thường là những chỉnh sửa về nội dung).
 
Khi làm SEO Web thì cấu trúc trang web của bạn sẽ được tối ưu để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm của Google. Nội dung trong trang web cần được viết đúng chuẩn và cập nhật, thay đổi thường xuyên.
SỐ LƯỢNG
NHẤP CHUỘT 
VÀO WEBSITE
Số lượng nhấp chuột phụ thuộc vào chi phí quảng cáo Google Adwords. Chi phí nhiều thì số nhấp chuột sẽ cao và ngược lại. Số lượng nhấp chuột trong SEO Web bị giới hạn. Chỉ không bị giới hạn khi Website đã được lên vị trí top.
 
SỐ WEBSITE
LÊN TOP

 
Với Quảng cáo Google Adwords thường chỉ có trang chủ haymột trang nhất định được xuất hiện trên trangGoogle.
 
Với SEO từ khóa, số trang lên top có thể là 10 đến 20 trang. Đối với SEO tổng thể, số website lên top là không giới hạn
SỐ
NGƯỜITRUY CẬP

 
Số lượng người truy cập phụ thuộc vào ngân sách chi cho quảng cáo. Chi phí quảng cáo càng lớn thì số lượt truy cập càng nhiều. Số lượt người truy cập không giới hạn. Tỷ lệ người vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên cao trên 30% so với kết quả ở khu vực được tài trợ. Số lượt truy cập không bị giới hạn bởi chi phí quảng cáo và có thể tăng lên theo thời gian.
THỜI GIAN
VÀ VỊ TRÍ
Thời gian và vị trí quảng cáo có thể bị giới hạn tùy thuộc vào yêu cầu của bạn và chi phí dành cho quảng cáo. 
 
Thời gian và vị trí xuất hiện trên Google không giới hạn hay bị ảnh hưởng bởi chi phí quảng cáo.
 
THỜI GIAN
THỰC HIÊN

 
 Web của bạn sẽ xuất hiện ngay laaoj tức khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo.
 
Thời gian SEO cho tới khi các từ khóa xuất hiện trên Google tùy thuộc vào độ khó từ khóa phải mất từ 1 đến 6 tháng.
CHI PHI
QUẢNG CÁO
Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào số lượng từ khóa cũng như giá thầu của các từ khóa đó. Trang web sẽ xuất hiện chỉ khi chi phí quảng cáo còn và dừng lại khi hết tiền quảng cáo.
 
 
Chi phí phụ thuộc vào số từ khóa và độ khó của chúng. Chi phí SEO chỉ mất một lần duy nhất. Sau khi kết thúc dự án SEO web vẫn ở trên hệ thống tìm kiếm của Google mà không mất thêm phí nữa.

HOẠT ĐỘNG
KIỂM SOÁT 
Google Adwords có phương thức quản lý rất linh hoạt và đơn giản, dễ dàng giúp kngười dùng có thể kiểm soát quy trình và chiến dịch quảng cáo với các báo cáo cập nhật thường xuyên, khoa học.
Nguyên lý của quảng cáo tài trợ cũng khá đơn giản khi bạn chấp nhận trả một mức giá hợp lý cho quảng cáo.
Các chiến dịch SEO Web đòi hỏi cần nhiều kỹ thuật cũng như phương án tổ chức, xây dựng nội dung website và lập kế hoạch trong thời gian dài. Việc quản lý thường khó kiểm soát hơn.
 


So sánh điểm giống và khác nhau của Quảng cáo GOOGLE ADWORDS và dịch vụ SEO WEB


Mỗi hình thức đều có những điểm nổi bật và hạn chế riêng, nhưng xét về tổng thể thì Quảng cáo Google Adwords và SEO Web không những không loại trừ nhau mà còn là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc thu hút khách hàng đến với trang web của ban.
Cách tốt nhất là hãy kết hợp chúng với nhau để đạt hiệu quả tối ưu. Nhưng điều quan trọng, bạn phải lựa chọn được đối tác có kinh nghiệm cho việc này giúp giảm bớt chi phí và thời gian cho bạn.
DKSOFT luôn sẵn sàng tư vấn miến phí giải pháp chạy quảng cáo Google hiệu quả, tối ưu chi phí, cùng báo giá dịch vụ quảng cáo trực tuyến chi tiết cho từng chiến dịch. Yêu cầu tư vấn ngay hôm nay!