Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

Google xếp hạng các quảng cáo như thế nào?

Khi bạn search một từ khoá bất kỳ trên mạng tìm kiếm Google Search bạn sẽ thấy những quảng cáo của rất nhiều nhà quảng cáo được hiển thị, có những quảng cáo được ở ngay vị trí trên đầu

Khi bạn search một từ khoá bất kỳ trên mạng tìm kiếm Google Search bạn sẽ thấy những quảng cáo của rất nhiều nhà quảng cáo được hiển thị, có những quảng cáo được ở ngay vị trí trên đầu, có quảng cáo lại ở bên phải? Vì sao vậy?

Có một công thức mô tả như sau:

AdRank = CPC x QS

AdRank: thứ hạng quảng cáo

CPC: giá thầu

QS: điểm chất lượng (quality score)

Ví dụ 1: có 3 nhà quảng cáo cùng thầu chạy 1 từ khoá với giá thầu (CPC) và điểm chất lượng (QS) tương ứng như sau:

Nhà quảng cáo               A              B                   C
CPC          10.000          9.000               8.000
QS               3               5                   7
AdRank          30.000                    45.000               56.000

Trong trường hợp này AdRank của 3 nhà quảng cáo hoàn toàn trái ngược so với giá thầu của họ. Và với kết quả này thì nhà quảng cáo C sẽ được ở vị trí đầu tiên, kế đến là nhà quảng cáo B và ở vị trí thứ 3 là nhà quảng cáo A. Điều này cho thấy không phải bạn cứ trả giá thầu cao thì sẽ được ở trên đầu, kết quả còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của nhà quảng cáo.

Ví dụ 2: Vẫn 3 nhà quảng cáo A, B, C ở trên lần này điểm chất lượng (QS) của họ bằng nhau và đều có QS = 7

Lúc này AdRank của 3 nhà quảng cáo sẽ là:

Nhà quảng cáo A: AdRank = 10.000 x 7 = 70.000

Nhà quảng cáo B: AdRank = 9.000 x 7 = 63.000

Nhà quảng cáo C: AdRank = 8.000 x 7 = 56.000

Lẽ dĩ nhiên là nhà quảng cáo A sẽ được ở vị trí đầu tiên nhưng Google Adword sẽ không thu đủ 10.000/click như giá thầu của nhà quảng cáo A đã đăng ký mà Google rất công bằng, họ có chính sách chung tạo điều kiện tốt cho nhà quảng cáo có được hiệu quả tốt nhất với số tiền nhà quảng cáo bỏ ra để 2 bên cùng hợp tác lâu dài. Do đó, thay vì phải trả đủ 10.000/click thì nhà quảng cáo A có thể đặt lại giá thầu miễn sao cao hơn giá thầu của nhà quảng cáo B là được, nghĩa là trong trường hợp này nhà quảng cáo A chỉ cần trả tối thiểu 9.100đ/click là đủ để ở vị trí đầu tiên.

Tương tự với nhà quảng cáo B, họ không cần phải trả đủ 9.000/click để ở trên nhà quảng cáo C mà chỉ cần trả tối thiểu 8.100đ/click là đủ để có vị trí thứ 2.

Qua bài này chúng ta có thể rút ra 1 nguyên tắc chung rằng: Khi chạy quảng cáo Google bạn phải đặc biệt quan tâm tới điểm chất lượng, điểm chất lượng của bạn càng cao thì cơ hội giảm chi phí quảng cáo cho bạn càng nhiều.