Hotline : 0466.517.789 - 0463.281.789 Education@dksoft.com.vn

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nhìn thấy lợi ích của Quảng cáo Google Adwords và đang muốn áp dụng nó vào trong hoạt động kinh doanh của mình, nhưng vẫn đang phân vân vì nguồn ngân sách quảng cáo hạn hẹp? Bạn băn khoăn khi chưa tìm được hướng giải quyết để chạy chiến dịch Google Adword hiệu quả cao mà không tốn kém quá nhiều chi phí?

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà bạn đang tìm kiếm.

 

 Kinh nghiệm quảng cáo Google cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

Bật mí kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Trước khi quyết định chạy quảng cáo Google Adwords cho bất kỳ chiến dịch nào, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nên tìm hiểu thật kỹ Google Adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất? để có phương án triển khai hợp lý, phù hợp với tiềm lực của công ty và mục tiêu marketing, mục tiêu kinh doanh của doanh nhiệp.

Top 4 kinh nghiệm quảng cáo Google cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được đúc rút và chia sẻ từ chính những chuyên gia Google Adwords sẽ được bật mí ngay sau đây:

1. Lựa chọn từ khóa chuẩn xác

Từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Nó chính là dấu hiệu và căn cứ để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm.

Lựa chọn từ khóa chuẩn xác dựa theo nhu cầu, thói quen tìm kiếm của khác hàng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng và liên quan chặt chẽ đến nội dung trang web của bạn không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lựa chọn từ khóa chuẩn xác không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

 

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho thấy là bạn nên chọn những từ khóa nhằm vào thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của mình, điều này khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn.

Một từ khóa dài, đồng thời diễn tả đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng sẽ có giá CPC thấp và thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Ví dụ: Thay vì lựa chọn từ khóa “mua laptop” bạn nên lựa chọn từ “mua laptop cũ ”… Từ khóa dài sẽ giúp bạn hướng tới đúng tập khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ của bạn.


2.  Nhắm đúng thị trường mục tiêu

Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi 1 địa bàn nào đó thì bạn đừng phí công để đầu tư trà lan trên phạm vi rộng, điều này chỉ làm tốn hại đến nguồn kinh phí quảng cáo của bạn. Bạn nên điều chỉnh ZIP Code theo khu vực tỉnh/thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng thuộc khu vực, địa bàn mà bạn nhắm tới.


Ví dụ: Bạn là người kinh doanh lĩnh vực dịch vụ giáo dục và tư vấn du học. Ban đầu, quy mô của bạn chỉ giới hạn với những bạn trẻ mong muốn đi du học trên địa bàn Hà Nội và những vùng lân cận thì bạn chỉ nên tùy chọn tập trung quảng cáo ở những khu vực này thay vì đặt mẫu quảng cáo trên phạm vi toàn quốc.

Bởi ngay cả khi quảng cáo đạt hiệu quả thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng ở nững vùng xa hơn. Hạn chế phạm vi quảng cáo, nhắm đúng thị trường là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

 

3. Thiết lập thời gian hiển thị hợp lý

Chiến dịch Google Adword đem lại hiệu quả cao hơn hay thấp hơn còn phụ thuộc vào từng thời điểm trong ngày. Có một điều dễ hiểu là trong khoảng thời gian cao điểm hay trong giờ hành chính thường là thời điểm hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo.

Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹp, bạn nên tìm hiểu hành vi khách hàng mục tiêu cả mình để tập trung hiển thị vào các khung giờ nhất định nhắm đúng vào những đối tượng ấy. Vì dù rằng bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo nhưng nếu hiển thị trong khung giờ hạn chế truy cập thì sẽ không tiếp cận được nhứng khách hàng thực sự tiềm năng, mất công quản lý, hiệu quả không cao. Đây là một kinh quảng cáo Google Adwords mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

 


4. Lựa chọn thiết bị quảng cáo

Thời buổi công nghệ số, các thiết bị di động ngày càng phát triển và gắn liền với cuộc sống của nhiều người. Bạn có thể lựa chọn quảng cáo Google trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, điện thoại di động,…

Tuy nhiên, khi kinh phí quảng cáo không quá dư giả, DKSOFT khuyên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo trên các loại thiết bị di động. Không phải cứ đầu tư tiền để hiển thị quảng cáo trên tất cả các loại thiết bị thì sẽ mang lại hiệu quả cao, mà đôi khi còn phải tác dụng và gây phản cảm.

Đối với quảng cáo trên thiết bị di động, mẫu quảng cáo khó diễn tả hết nội dung hơn và đôi khi cản trở khách hàng trong quá trình tìm kiếm và trình duyệt.

Vì vậy, chỉ những ngành sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng có thể liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ thì mới nên quảng cáo trên di động.

 

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

DKSOFT - Đối tác quảng cáo trực tuyến tối ưu nhất về chi phí


DKSOFT hy vọng những kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được chia sẻ trên đây sẽ là những tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp trong quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo Google  với nguồn ngân sách hạn chế. Chúc bạn các bạn thành công!

 

DKSOFT luôn sẵn sàng tư vấn miến phí giải pháp chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, tối ưu chi phí, cùng báo giá dịch vụ quảng cáo trực tuyến chi tiết cho từng chiến dịch. Yêu cầu tư vấn ngay hôm nay!